เจ้าอาวาสเชื่อ บิ๊กเต่า แก้ปัญหาวัดบางคลานได้ ข้องใจ ตร.ไม่สั่งฟ้องผู้ใหญ่บ้าน ก๊วน ส.ว.คนดัง

เจ้าอาวาสวัดบางคลานมั่นใจ ปปป. แก้ปัญหาวัดบางคลานได้ ข้องใจ ตร. โพทะเล เหตุใดใส่เกียร์ว่างไม่ส่งฟ้อง ผู้ใหญ่บ้านลิ่วล้อ สว. กิติศักดิ์ เอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม พระครูพิสิทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหิรัญญารามหรือ วัด บางคลานหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่อาตตมา ในฐานะเจ้าอาวาสวัดบางคลานพร้อมด้วยไวยาวัจกรวัดบางคลาน ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บก.ปปป. ตัวแทนเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ป และนายอัจฉริยะ เรืองรัตพงศ์เพื่อขอให้เข้ามาแก้ปัญหาวัดบางคลาน หลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วกลับไป ก็ถูกกลุ่มที่ยึดวัด ค้นรถไม่ให้ตนและไวยาวัจกรเข้าวัด ปัจจุบันวัดก็ถูกกลุ่มมวลชนบุกรุกเข้าไปยึดครองเช่นเดิม

พระครูพิสิทธิวรากร กล่าวอีกว่า ดังนั้น การที่อาตมา ไปร้องให้ตำรวจ ปปป. เข้ามาช่วยแก้ปัญหาวัดบางคลานในครั้งนี้ อาตมา มั่นใจว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บก.ปปป. จะสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เอาจริงจัง ทำงานแบบลูบหน้าปะจมูก ไม่เต็มที่ ทั้งที่เป็นความผิดซึ่งหน้า ก็ไม่มีการจับกุมคนที่ทำผิดได้ ต้องขอของคุณ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาวัดบางคลาน ผมมั่นใจว่า ท่านสามารถแก้ปัญหาวัดบางคลานได้ และเอาคนที่ยึดครองวัดออกไป เนื่องจาก ปัญหาวัดบางคลาน ยืดเยื้อมานาน

พระครูพิสิทธิวรากร กล่าวอีกว่า ขณะนี้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บก.ปปป.ได้ส่งคณะทำงานลงมาพื้นที่แล้ว เพื่อหาข้อมูลต่างๆ ทั้ง 2 ฝ่าย เท่าที่ทราบว่า ภายใน กลางเดือนตุลาคม จะลงมาอีกครั้งเพราะ เท่าที่ทราบจะลงมาพูดคุยกับฝ่ายที่ยึดวัดและชาวบ้านว่าต้องการอะไรแบบไหน คาดว่าอย่างแรกเขาเข้ามาโดยยึดกฎหมายมาเป็นหลัก อะไรที่ไม่ชอบมาพากล ก็สามารถสอบถามร้องเรียนได้ จะมายึดวัดได้อย่างไร

พระครูพิสิทธิวรากร กล่าวอีกว่า ในส่วนคดีที่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. พร้อมด้วย นายดุสิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบึงนาราง ซึ่ง เป็นคนสนิทของ ส.ว.กิตติศักดิ์ ซึ่งมีเอี่ยวชายชุดดำซึ่งตำรวจตั้งข้อหา 3 ข้อหา 3 ข้อหา 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน 3.ทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตใจ ซึ่งเรื่องเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีการส่งฟ้อง นายกิตติศักดิ์ และนายดุสิต โดยเท่าที่ทราบ นายกิตติศักดิ์ ขอใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง

“แต่อยากถามตำรวจ สภ.โพทะเลว่า นายดุสิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านไม่มีเอกสิทธิ์ ทำไมถึงไม่ส่งฟ้อง ทั้งที่สามารถแยกสำนวนการส่งฟ้องได้ เพราะผู้ใหญ่บ้านนั้นไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ดังนั้นอาตมาข้องใจการทำงานของตำรวจจริงๆ นอกจากนี้ เท่าที่ทราบ ผู้ว่าฯพิจิตร ได้สั่งให้นายอำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็เงียบ ไม่ไปถึงไหน” พระครูสิทธิวรากร กล่าว

ความคิดเห็น