รอดูชาดาแก้ปัญหาวัดบางคลาน เป็นปัญหากันมานาน

 

บ.ก.ตอบจดหมาย - รอดูชาดาแก้ปัญหาวัดบางคลาน เป็นปัญหากันมานาน


รอดูชาดาแก้ปัญหาวัดบางคลาน


เรียน บ.ก.ข่าวสด
วัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เป็นปัญหากันมานาน ฟังข่าวแล้วหดหู่ใจสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้จะรอดูผลงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ที่จะเข้าไปสะสางปัญหาที่เกิดขึ้น ในมุมของข้าพเจ้าคิดว่า ถ้าล้างกันใหม่เอาทรัพย์สินที่มีอยู่ภายในวัดไปบริจาคให้หมด หรือประมูลให้หมด แล้วเริ่มต้นบูรณาการกันใหม่ ให้วัดเป็นที่สงบ ชาวพุทธเข้ามาทำบุญตักบาตร เพื่อปลงสังขาร จิตใจนิ่งสงบเพื่อนำไปสู่ความมีปัญญา มีเมตตา ทำให้คนพ้นทุกข์ได้ รวมไปถึงเข้าใจความเป็นจริงของชีวิต เพื่อเป็นการพิสูจน์ถ้าไม่มีเรื่องผลประโยชน์ก็จะไม่มีเรื่องความขัดแย้ง
ดอกบัว
ตอบ คุณดอกบัว
นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานด้านปราบผู้มีอิทธิพล ด้วยคุณสมบัติเป็นคนที่รู้เรื่องเจ้าพ่อมาเฟียเป็นอย่างดีมีข้อมูลระดับวงใน กรณีวัดบางคลานเข้าข่ายปัญหาผู้มีอิทธิพล มีระดับสมาชิกวุฒิสภาเข้ามาเกี่ยว ต้องรอดูฝีมือกันต่อไปว่าจะแก้ปัญหาได้ จนสามารถเปิดวัดให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติ ประกอบศาสนกิจได้หรือไม่
ห่วงสังคมไทยมัวเมายามราตรี
เรียน บ.ก.ข่าวสด
มีโอกาสไปศึกษาเล่าเรียนที่ต่างประเทศ หลังห้าโมงเย็น ห้างสรรพสินค้าปิดหมด สวนสาธารณะก็มีแต่สนามฟุตบอล เพราะหนาวเย็นจนไม่มีใครออกจากบ้าน อาหารการกินก็ต้องเตรียมไว้เอง นักเรียนไทยที่ลอยคอในทะเลเดือดร้อนมากที่สุด มีแต่ร้านแขกและร้านจีนเล็กๆ ที่พอจะพึ่งพาอาศัยได้ แต่สภาพที่ว่านี้จะแตกต่างกับวันปิดเทอม รถหวอวิ่งทั้งคืนเพราะผับบาร์เปิด คนเมาเต็มถนน หันมาดูบ้านเรา “ราตรียังเยาว์” ทุกคืน โต้รุ่งเอย ไนต์บาซาร์ ซาเล้ง ทำให้ถนนไม่เงียบเหงา ตีกัน จัดแข่งรถกัน สุราขายดี ร่างกายทรุดโทรม ประสิทธิภาพประสิทธิผลของงานต่ำ ประเทศไม่ก้าวหน้า
แมวขาว
ตอบ แมวขาว
ความคึกคักในยามราตรี เป็นเรื่องเลี่ยงไม่ได้ในทุกสังคม อีกทั้งยังผูกกับการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย ยิ่งต้องมีสถานบันเทิงเริงรมย์ยามค่ำคืน เพียงแต่จะควบคุมให้มีขอบเขตได้อย่างไร ไม่ให้มัวเมาเด็กวัยรุ่นของเรา

ความคิดเห็น