สำนักพุทธ สั่งสอบ พระสงฆ์โผล่ร่วมวงพนัน พบเหตุเกิดประเทศเพื่อนบ้าน

 

สำนักพุธตั้งกก.การสอบ 2 พระสงฆ์โผล่ร่วมวงพนัน พบเหตุเกิดประเทศเพื่อนบ้าน


จากกรณีที่เพจ “คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี” ได้โพสข้อความระบุว่า 


“6 4 เอี่ยว เจริญพร น้ำเต้า ปู ปลา เลขารองเจ้าคณะภาค และเจ้าอาวาสวัดดังใน อ.เมืองเชียงราย ทำแบบนี้ได้หรอเจ้าคะ สำนักพุทธตรวจสอบด่วน”


โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ไปยัง นายโสไกร ใจหมั้น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ตรงข้าม กับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 


โดยพระทั้ง 2 รูปไปรับกิจนิมนต์แล้วได้ไปยังจุดที่มีการละเล่นจริง ซึ่งเป็นการละเล่นตามประเพณีของท้องถิ่นใน จ.ท่าขี้เหล็กอยู่แล้ว แต่การที่พะสงฆ์เข้าอยู่ยังจุดที่มีการละเล่นนั้น


ขณะนี้ทางสพนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ทราบเรื่งตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมาและได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกับพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา หากเห็นว่ามีความผิดก็จะต้งดำเนินการตามพระวินัย ซึ่งจะต้องมีการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบอีกครั้ง


ด้าน พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า จังหวัดเชียงราย มีนโยบายการปราบปรามบ่อนการพนัน ตามนโยบายของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย 


ในการกวาดล้าง และป้องกันไม่ให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่โดยเด็ดขาด ซึ่งจากการตรวจสอบ ภาพที่เป็นข่าวนั้นพบว่า การละเล่นดังกล่าว เป็นการพนันเรียกว่า มะโขกโหลก ที่นิยมในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในประเทศไทยไม่นิยมเล่นจึงคาดว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ความคิดเห็น