จรูญเกียรติ ลุยพิจิตรเคลียร์ปมขัดแย้งวัดบางคลาน ฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสรวมตัวพรึบ

 

จรูญเกียรติ ลุยพิจิตรเคลียร์ปมขัดแย้งวัดบางคลานวันนี้ ฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสรวมตัวพรึบ


"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว" ลุยพิจิตรนำหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าเคลียร์ปมขัดแย้ง "วัดบางคลาน" วันนี้ ชาวบ้านฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสกว่า60คนรวมตัวพรึบปักหลักรอรับ


8 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตรว่า วันนี้ได้มีกลุ่มลูกศิษย์และชาวบ้านฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสประมาณ 50-60 คนได้มารวมตัวกันภายในวัดและมีการตรวจรถเข้า-ออกที่บริเวณหน้าประตูวัดตลอดเวลา หลังมีรายงานข่าวว่าในวันนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาเจรจาหาข้อยุติกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่ายและผู้นำในท้องถิ่นที่หอประชุมอำเภอโพทะเล เพื่อหาข้อยุติข้อขัดแย้งภายในวัดบางคลานโดยเร็ว


สำหรับวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้มีข้อขัดแย้งกันมานานตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันระหว่างกลุ่มลูกศิษย์ฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสกับกลุ่มเจ้าอาวาสรูปใหม่ คือ พระครูพิสุทธิวรากร ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถระสมาคม โดยที่ผ่านมากลุ่มอดีตเจ้าอาวาสได้นำมวลชนมาบุกยึดครอบครองวัดและไม่ยอมให้เจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมายถึงแม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานทั้งในจังหวัดและส่วนกลางจะพยายามเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งทางข้อกฎหมายและการเจรจาต่างๆ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับสิบปีก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้วัดบางคลานสงบสุขได้ ซึ่งวัดบางคลาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาและที่สักการะกราบไหว้บูชาหลวงพ่อเงิน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม