พระพยอม ติง สงฆ์รีวิวกินอะโวคาโด ออกอาการเยอะ แนะใช้โซเชียลเผยแผ่ศาสนาเห...

 

พระพยอม ติง สงฆ์รีวิวกินอะโวคาโด ออกอาการเยอะ แนะใช้โซเชียลเผยแผ่ศาสนาเหมาะสมกว่า


จากกรณีผู้ใช้ TikTok @sunday_766 พระมหาสันติสุข สันติกโร หรือที่หลายคนในโซเชียลรู้จักในนาม “มหาเซราะกราว” ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่ จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดได้โพสต์วิดีโอรีวิวการกินอะโวคาโด หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ญาติโยมในโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว
พระพยอม กล่าวว่า ตนมองว่าพระองค์นี้เก็บอาการไม่อยู่ จะอาหารเลิศรสอร่อยแค่ไหน พระพุทธเจ้าก็ให้มองว่าเป็นอาหารอร่อยอย่างเดียวพอไม่ต้องออกอาการ ไม่ต้องเพ้อ

จากที่ดูคลิปแล้วพระองค์นี้ น่าจะไม่เคยฉันอะโวคาโดจริงๆ ถ้ากินจะต้องใส่น้ำตาลและน้ำผึ้ง เพราะผลไม้ตัวนี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

พระพยอม กล่าวว่า ตนจึงอยากฝากถึงพระว่าถ้าฉันทานอะไรอร่อย อย่าถึงขั้นเพ้อและออกอาการ เป็นตัวกังสาระกะ เปรียบเสมือนด้วงกำลังกินขี้ควาย เหมือนวนอยู่ในกองอุจจาระขี้ควาย มารำพึงรำพันกับของที่ได้มาจากการบิณฑบาต อย่าไปติดใจหลงใหลถึงขนาดเพ้อรำพัน ควรจะสงบเสงี่ยมเก็บอาการ ถ้าออกอาการเยอะไป ไม่เหมาะสม

พระพยอม กล่าวว่า จากกรณีนี้ไม่เป็นอาบัติ แต่ชาวโลกจะบอกว่าเป็นโลกวัชชะ ถูกติเตียนจากชาวโลก และไม่สมสารรูปจากการเป็นสมานะ ตอนนี้โซเชียลเทคโนโลยีก้าวหน้าไปหมดแล้ว ก็เหมือนศาสนาที่ตามไปเปลี่ยนไปตามโลกเทคโนโลยี

แต่ต้องดูว่าจะเอาไปใช้ยังไง ถ้านำศาสนาไปเผยแผ่ในโซเชียลจะดีมาก และจะทำให้เกิดกระแสศรัทธา จากคนที่ไม่เคยได้ยินได้ฟังจะได้ยินได้ฟังอีกหลายคนจะใช้เทคโนโลยีต้องใช้ให้เป็น

ถ้าใช้ไม่เป็นต่อไปโลกก็จะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี จะนำไปสู่ความวิวาทธนาการในศีลธรรม ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์เพราะเป็นดาบ 2 คม ถ้าใช้ให้เป็นประโยชน์จะไม่มีปัญหา

ความคิดเห็น