งานบั้งไฟพญานาค วันออกพรรษา ผู้ว่าฯหนองคาย เตรียมต้อนรับนายกฯ

 

ผู้ว่าฯหนองคาย นำคณะตรวจพื้นที่เตรียมรับนายกฯชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคออกพรรษา


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ต.ค.2566 นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางสาวชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย , นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย 


พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจพื้นที่จุดจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค และประชุมหารือกำหนดกิจกรรม ปรับเวลาให้เหมาะสม 


โดยเน้นไปที่จุดอำเภอโพนพิสัย ซึ่งมีพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค และ จุดริมโขงอำเภอรัตนวาปี จุดชมบั้งไฟพญานาค โดยในวันออกพรรษา 29 ต.ค.2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะมาราชการที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ดูเรื่องเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การท่องเที่ยว 


จากนั้นจะร่วมกิจกรรมงานประเพณีออกพรรษาและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคาย
จังหวัดหนองคาย ได้กำหนดจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 1 พ.ย.2566 ในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย, อ.ศรีเชียงใหม่, อ.โพนพิสัย, อ.รัตนวาปี 


ซึ่งแต่ละอำเภอจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น พิธีบวงสรวงบูชาพญานาค การรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค การประกวดธิดาพญานาค กิจกรรมถนนอาหารลานดนตรี การแข่งขันเรือในแม่น้ำโขง
ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวงานออกพรรษาบั้งไฟพญานาคในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะใน อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี เป็นจำนวนมาก 


สำหรับปีนี้ จังหวัดหนองคาย ได้เตรียมการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านสาธารณูปโภค สถานที่บริการ ที่พัก ร้านอาหาร การจัดการจราจร เพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว.

ความคิดเห็น