หลวงพี่น้ำฝน จัดกิจกรรมบอุปสมบทหมู่ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

 

"หลวงพี่น้ำฝน" นำคณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูล จัดกิจกรรมบอุปสมบทหมู่ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

 

วันที่ 5 ธันวาคม 66 ที่อุโบสถ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำคณะสงฆ์และคณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูล จัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เพื่อถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 โดยมีศิษยานุศิษย์และคณะกรรมการมูลนิธิฯ นำโดย นางเบ็ญจวรรณ ริทเทอร์ ประธานฝ่ายฆราวาส เข้าร่วมโครงการโดยพร้อมเพรียงกัน 

โดยในพิธีช่วงเช้า ที่บริเวณด้านหน้าสวนพระองคุลิมาลเถระ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำครอบครัว สมาชิกในครอบครัวและคณะกรรมการมูลนิธิฯ รวมถึงพุทธศาสนิกชน ร่วมกันปลงผมนาคเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่พิธีการอุปสมบทภายในอุโบสถซึ่งมีญาติธรรม เข้ามาร่วมในกิจกรรมในการรับพระใหม่ ซึ่งเป็นโครงการบวชฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ท่ามกลางความปิติที่ได้ร่วมในกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญประจำปี ก่อนที่จะเข้าสู่การฝึกอบรมและศึกษาทางธรรมตามรอยแห่งองค์สมเด็จพระพุทธเจ้าต่อไป 

นางเบ็ญวรรณ ริทเทอร์ คณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม ในฐานะประธานฝ่ายฆราวาส กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้มีดำริที่จะให้มีการเปิดรับประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในการบวชฟรีดังเช่นทุกปีที่ได้ดำเนินการ ในส่วนตัวจึงได้ประสงค์ที่จะสนับสนุนปัจจัยสำหรับการร่วมบุญใหญ่ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ตระหนักถึงความกตัญญูรู้คุณในบิดา มารดา และยังเป็นการสานต่อเพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยต่อไป อย่างมงคลถาวร 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า กิจกรรมอุปสมบทหมู่ในวันนี้ 5 ธันวาคม เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปีซึ่งปีนี้เป็นอีกปีที่ได้มีการดำเนินการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้นและยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม ที่ได้พร้อมใจกันดำเนินการให้ลุลวงด้วยเจตนาสืบสาน สานต่อในการเทิดทูนสถาบันและยังเป็นการส่งเสริมและสืบสานพระพุทธศาสนา ซึ่งพระสงฆ์ที่ได้รับการบวชจะได้รับการศึกษาอบรมด้านศาสนาและประกอบกิจวัตรของสงฆ์อย่างเคร่งครัด และยังส่งเสริมให้มีการดำเนินการศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ผ่านมาได้มีผู้ที่ได้เข้าโครงการนี้ ยังคงศึกษาทางธรรมอย่างต่อเนื่องและทางวัดไผ่ล้อมก็ได้ผลักดันให้มีการศึกษาต่อยอดในการศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม เพื่อให้มีพระภิกษุที่อยู่ในศีลในธรรมและหากลาสิกขาออกไปก็จะเป็นบุคคลที่มีคุณภาพด้วยการใช้พุทธศาสนานำทางชีวิตนั่นเอง

 

ความคิดเห็น