พสกนิกรร่วมทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

พสกนิกรร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


 

 

วันที่ 5 ธ.ค.66 เวลา 07.00 น นายชานน วาสิกศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานในการนำข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวสกลนคร ทุกหมู่เหล่า 

ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร  

 

โดยมีพระรัตนากรวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองสิริราชสมบัติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ ใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณา จักรด้วยทศพิธราชธรรม พระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย และพระสติปัญญา เพื่อดับทุกข์แก่ปวงพสกนิกร และก่อให้เกิดคุณอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ พระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาคุณอันเปี่ยมลันในพระราชหฤทัย ประจักษ์แจ้งและประทับอยู่ในใจปวงประชา ที่ได้มีชีวิตอยู่อย่างผาสุกร่มเย็นบนผืนแผ่นดินไทย ภายใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ความคิดเห็น