ประกวดพระเครื่องบช.ภ.7 หารายได้เพื่อสวัสดิการตร.

ประกวดพระเครื่องบช.ภ.7 หารายได้เพื่อสวัสดิการตร.

 


 

ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์, คณะที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 7 ที่ปรึกษา จัดมหกรรมการประกวดพระเครื่องพระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567 และพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเร็วๆ นี้ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภาค 7 อ.เมือง จ.นครปฐม...

 


 

โดยมี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ประธานจัดงาน พร้อมด้วย นายพิศาล เตชะวิภาค อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 ประธานดำเนินงานร่วมแถลงข่าว

สำหรับปี พ.ศ.2567 มีบุตรธิดาข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมพิธีรับทุนจำนวน 24 ราย จากจำนวนผู้ได้รับทุนทั้งสิ้น 92 ราย โดยเงินทุนที่มอบดังกล่าวเป็นรายได้จากการจัดประกวดพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ซึ่งตำรวจภูธรภาค 7 ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์จัดประกวดมาแล้วทั้งสิ้น 15 ครั้ง ในปี พ.ศ.2567 จัดเป็นครั้งที่ 16...

 


 

 

ความเป็นมาของการจัดมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญ พระคณาจารย์ เริ่มจากปี พ.ศ.2548 พล.ต.ท.ชัยยันต์ มะกล่ำทอง ผบช.ภ.7 ขณะนั้นได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ เพื่อหารายได้สนับสนุนการปฏิบัติงานข้าราชการตำรวจและเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจ เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา




ต่อมาปี พ.ศ.2550 หลังการเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.สุนทร ถึกกวย ผบ.หมู่งาน ป.สภ.สามพราน จว.นครปฐม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 ในขณะนั้นได้ริเริ่มนำเงินรายได้จากการประกวดพระมาจัดตั้งกองทุน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้บุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่ขาดเสาหลัก และตอบแทนคุณงามความดีให้กับตำรวจกล้าที่สละชีวิตพิทักษ์สันติราษฎร์ โดยตั้งเป้าให้ทุนทุกคนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบปริญญาตรี เริ่มมีการมอบทุนครั้งแรกในปี พ.ศ.2551... 

 


 

 

ตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ถึงปัจจุบันได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวน 23,840,000 บาท ที่ผ่านมามีบุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจที่ได้รับทุนสำเร็จการศึกษาไปแล้วจำนวน 27 ราย ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวและรับราชการ ทั้งครู พยาบาล อาจารย์มหาวิทยาลัย ตำรวจและอาชีพอื่นๆ อีก นับว่าเงินจากกองทุนดังกล่าวมีประโยชน์มาก ความสำเร็จทั้งหมดมาจากพี่น้องประชาชนเข้าร่วมชม ส่งพระเข้าร่วมประกวด เป็นผลพวงจากการช่วยเหลือของสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ และพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน... 

 


 

 

วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่ออนุรักษ์พุทธศิลปะไทย ส่งเสริมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป นำรายได้เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ สนับสนุนการศึกษาของบุตร-ธิดาข้าราชการในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 นำรายได้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางานตำรวจในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 7 ให้มีขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและด้านอื่นๆ มากยิ่งขึ้น สนับสนุนกิจกรรมของตำรวจภูธรภาค 7.

 

โต๊ะตัดสินรายการพระประกวดรวม 91 โต๊ะตัดสิน รายการพระทั้งหมด 3,361 รายการ อัตราค่าบำรุงรักษาในการส่งพระเข้าประกวดองค์ละ 400 บาท ทุกรายการ รางวัลการประกวด ดังนี้

1.รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมยอดเยี่ยม ถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

2.รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม ถ้วยรางวัลเกียรติยศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

3.รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

4.รางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการจะได้รับหนังสือหลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน จ.สมุทรสาคร

จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมงานและส่งพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ โดยปีนี้ ตำรวจภูธรภาค 7 กำหนดจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567 วันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.2567 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ขอเชิญร่วมเข้าประกวดตามวัน-เวลาดังกล่าว

เข้าชมรายละเอียดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567 ได้ที่ www.police7.go.th

 

 

 

ความคิดเห็น